วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2551

“นายกฯ” จ้องฮั้วทหารเปิดปั๊มดีเซลขายน้ำมันชั้นเลว

“สมัคร” โยนหินถามทาง ส่อฮั้วทหาร ไอเดียบรรเจิดหนุน 3 เหล่าเปิดปั๊มขายดีเซลรัสเซียชั้นเลว ขายเฉพาะเกษตรกร ประมง โวยจะไปใช้ของดีให้มันแพงไปทำไม
วันนี้ (24 ส.ค.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในรายการสนทนาประสาสมัคร ถึงกรณีการนำเข้าน้ำมันดีเซลจากประเทศรัสเซีย ซึ่งราคาจะถูกกว่าในประเทศ 8 บาท/ลิตร ว่า ดำเนินการอยู่ แต่มีคนบอกว่าน้ำมันคุณภาพยังใช้ไม่ได้ เหมือนกับ 5 ปีก่อนเขาว่าอย่างนั้น คือ เขามีคนไม่อยากให้เราจะค้าขาย เขาจะเสียประโยชน์ เขาต้องหันหากำไรเยอะ เราก็บอกแล้วเวลาแพงล่ะ เพราะตอนนี้ลดราคาลงมายังเลิกบ่น“รถแทรกเตอร์ รถไถ รถต่างๆ พวกเกษตรเรือประมง ไปใช้ของดีเยี่ยมให้มันแพงไปทำไม ก็ไอ้ของที่เคยใช้เมื่อ 5 ปีก่อนมันถูกกว่า นี่ยิ่งถูกไปกว่า ก็ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรอื่นเลยครับ แต่ว่าของที่มันใช้มันเลวกว่า เพราะมันใช้ตามสภาพตามระดับ มันมีระดับของมันอยากจะใช้ของดีเอาไปเผาให้มันแพง คือ ใส่เครื่องป๊อกๆ อะไรต่างๆ ซึ่งมันใช้น้ำมันอย่างนั้นก็ได้ 5 ปีก่อนก็ใช้กันอยู่” นายสมัคร กล่าว นายสมัคร กล่าวอีกว่า แต่ปัจจุบันนี้ 5-6 ประเทศ รอบบ้านเราเขาใช้ แต่ของเราบอกต้องใช้ชั้นยอด น้ำมันต้องชั้นดี ตรงนี้ต้อง 0.9 0.035 ต้องใช้ให้ดี คือ ให้มันแพง ต้องการแพง พอเราขายถูกหน้างอไม่ยอม อยากจะอย่างโน้นอย่างนี้ ก็พยายามกันอยู่ อย่างไรก็ตาม ตนบอกว่าเรื่องนี้ต้องดู จะทำอย่างนี้ได้อย่างไร ทำอย่างนี้ได้อย่างไรมันไม่มีเหตุผล ตอนลงทุนก็ไปลงทุนจะทำถึงจะซื้อจะขายควรจะราคายุติธรรม ทำกับพม่า พม่าก็ต้องได้ ทำกับจีนก็ต้องได้ ทำกับลาวก็จะต้องได้ แต่ปรากฏว่า กำลังนี้ลงทุนไปแล้วเซ็นสัญญาไม่ได้เพราะอะไร เพราะมีการกดราคา นี่มันเรื่องที่ผมเป็นหัวหน้ารัฐบาลผมต้องรับผิดชอบ แต่ผมต้องคิด ผมไม่เลิกคิดครับ อย่างน้ำมันจะขาย เดี๋ยวจะขาย ขายราคาถูกกว่าลิตรละ 8 บาท เดี๋ยวจะมาส่งให้คนนี้ขาย จะมาส่งให้ทางนี้ขาย มารับมาขายเราต้องการ 20 เปอร์เซ็นต์เพื่อจะช่วยคนจน จะช่วยพวกเกษตรกร จะช่วยพวกรถบรรทุก เดี๋ยวจะมาขาย บอกในเมืองไม่ขาย ตรงนี้เกิดความคิดครับ นี่เป็นความคิดครับยังไม่ได้ทำ เดี๋ยวจะมาด่ากันอีก” นายสมัคร กล่าว
นายสมัคร กล่าวเสนอความคิดว่า ก่อนนี้ปั๊มน้ำมันอยู่ที่หลักเมือง ตราสามทหาร ทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ ตราสามทหาร แต่ก่อนทหารเขาดูแลเรื่องน้ำมันมาก่อน เพิ่งจะไปเป็น ปตท.ก็ไม่นานมานี้ ตนยังคิดเลยว่าจะเอาน้ำมันเข้ามานี้ จะให้ทหารดูแลเสียรู้แล้วรู้รอดไป น้ำมันที่จะขายถูก 20 เปอร์เซ็นต์ ที่จะขายเกษตรกรขายอะไรนี้ ทหารเรือให้ไปดู ให้ไปขาย ให้พวกเรือประมงเลยทางนั้น ทางทหารบกไปขายเกษตร ทหารอากาศขายทางนั้น เพราะน้ำมันสำรองของเรา สำหรับฝ่ายทหารของเรานี้ มีได้ไม่กี่วัน แต่ถ้าลองให้ทหารเป็นคนขายน้ำมันอย่างแต่ก่อนนี้ น้ำมันสำรองจะมีได้เป็น 100 วัน ให้เขาสต๊อกของเขา เขามีแท็งก์ฟาร์มมีอะไรของเขา แล้วให้เขาเป็นคนขาย มีกำไรนิดหน่อย ให้สวัสดิการทหาร “นี่ผมคิดนะครับ มาคิดให้ฟังก่อน ผมจะรอดูสิจะมีใครแหกปากต่อต้านคัดค้านอะไรอย่างไรไหม ก็แต่ก่อนทหารก็ดูแลน้ำมัน นี่ 20 เปอร์เซ็นต์ ที่อยากจะขายให้คนที่ถูกกว่าลิตรละ 8 บาทนี้ ยังดำเนินการไม่ได้ ยังคัดยังค้านยังโน่นยังนี่ จะให้สเปกต่างๆ ร่ายเลย คนขายก็จะเอาสเปกดีมา บอกก็เอาของดีมาเผาไปใส่เครื่องยนต์เกษตร ทำไมจะทำทำไม ไม่ได้วิ่งในเมืองไม่ใช่น้ำมันดีเซลวิ่งอยู่ใจกลางเมืองยุโรปอะไรต่างๆ ต้องใช้กับเครื่องยูโรวัน ยูโรทู ยูโรทรี จนจะตายอยู่แล้วจะใช้ยูโรโฟร์ อย่างนี้นะครับ ผมก็คิดของผมอะไรต่างๆ นี่อย่างผมยังไม่ได้พูดกับทหารนะครับ แต่พูดกับเจ้าของประเทศก่อน ว่าผมจะลอง จะขอขาย 20 เปอร์เซ็นต์นี้ ให้ทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ เป็นคนขายเลย ส่งให้พวกนี้ขายแล้วก็มีกำไรเล็กน้อยเป็นสวัสดิการทหาร ดูสิว่าเป็นอย่างไร ดูสิจะมีใครแหกปากอะไรอีก นี่คิดนะครับยังไม่ได้ทำ” นายสมัคร กล่าวโยนหินถามทางพร้อมกับท้าทาย

อ้างอิงจาก http://www.manager.co.th

20 ความคิดเห็น:

P&G Thailand กล่าวว่า...

เปงงายล่ะ

ตอนนี้อ่า

บ้านเมืองร้อนเปงไฟแล้ว

จาทามยังไงกานต่อไปล่ะเนี้ย

แยมโรล

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โห จะเอาน้ำมันห่วยมาขายหรอ
เเล้วงั้นโลกก้อร้อนอีกนะสิ หว่าเเย่จัง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอาน้ำมันมาขายก็จริง เเล้วทีนี้ รถที่ใช้มันจะไม่พังเร็วหรอ
ม่ายคิดอีกเเล้ว คุณหมัก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มันงัยเนี๊ย
บ้านเมืองเมื่อไหร่จะสงบ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นั่นสิ
บ้านเมืองมีแต่ปัญหา
แทนที่จะแก้ไขแต่กลับเพิ่งปัญหาอีก
เฮ้อออ
อนาคตประเทศเราจะเปป็นยังไงต่อไปเนี้ย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แล้วจะขายน้ำมันที่มันไม่ดีเนี้ยนะ
ทำเพื่ออะไรมิทราบ
ไม่เห็นมีประโยชน์อะไรเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นำมันไม่ดีจะเอามาขายทำไม เดียวก้อเกิดปัญหาตามมา แค่ปัญหาตอนนี้ก็แก้ไม่ไหวแล้วยังจะหาปัญหาใหม่มาอีก .....สงสารประเทศไทยน้อ

ID 4931203046

P&G Thailand กล่าวว่า...

เพิ่มปัญหาอยู่ได้

น่าเบื่อที่สุด

แค่นี้บ้านเมืองก้อร้อนแย่แล้ว

จาให้โลกร้อนอีกหรอ

รังสิยา

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จะเปิดปั้มใหม่ เเล้วก้ต้องเสียเวลาทำปั๊มอีกสิ เสียงบอีกเยอะ ไมม่ายคิดหว่า



Dao: 4931203090

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เเค่นี้ โลกก้อร้อนพอแล้ว ยังจะมีปัญหาอะไรอีก




Dao: 4931203090

P&G Thailand กล่าวว่า...

เพื่อนๆเข้ามาเม้นท์กันเยอะๆนะ



4931203090

P&G Thailand กล่าวว่า...

เห้อ

แย่กานไปใหญ่บ้านเมืองเรา

เอาไงดีล่ะคนรุ่นใหม่

เห่อๆๆ

4931203087

P&G Thailand กล่าวว่า...

จาแก้ปัญหาหรือจาเพิ่มปัญหาค่ะคุณท่านนายก

แย่จังเลยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น้ำมันเสีย
รถเสีย
ชั้นบรรยากาศเสีย
คนเสีย
โลกเสีย
เบื่อเสียจิงๆ....

ID 4931203024

P&G Thailand กล่าวว่า...

น้ำมันไม่ดีจะเอามาขายทำไม



ไม่ใช่การแก้ปัญหาเศรษรฐกิจที่ดีเลย



ID:4931203122

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าคิดว่าดีก็ทำดิ....แบบนี้ทำเป็นมาขอความคิดเห็น


ทีเรื่องความเป็นความตายของประชาชน



ไม่สนใจ....บ้ารึป่าวแก I'หมัก


4931203117...

P&G Thailand กล่าวว่า...

จะดีมากเลยถ้านายกแกมีเจตนาบริสุทธิ์


ไม่คิดกอบโกย...



4931203117

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เหอๆๆ
ถึงจะเปลี่ยนนายก
กี่คนต่อกี่คน
ก็ไม่พอใจซะที
เป็นนายกเองเลยมั๊ยค่ะ
ใครทำไรก็ไม่ถูกใจซะอย่างอ่า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น้ำมันก็แพง
ยิ่งบ้านเมืองมีปัญหาอีก
กร๊ากกกกกกกกกก
เมื่อไหร่ปัญหาจะดีขึ้นเนี่ย
ขนาดเปลี่ยนนายกแล้วนะค่ะเนี่ย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เฮ้อ การเมืองแย่ ก็ส่งผลกระทบทำให้เศษฐกิจแย่ตามไปด้วยเพราะต่างชาติก็ไม่อยากมาลงทุนในประเทศ และไม่มีนักท่องเที่ยวอยากมาเที่ยวประเทศไทย เพราะการเมืองไทยวุ่นวาย
Piyaporn 4931203059